top of page
Search

Body Confidence

"Being at war with yourself is so last season." - Camilla Cabello

 
Artwork by me on Instagram @anhnotahn._

Headspace” in the English language essentially means a person's state of mind or mindset, or a time to think clearly or to be free from mental pressures. Typically, it is used as an excuse for procrastination (it works since ‘mental health is important’ and all that), such as “I’m not currently in the right headspace for this” or “I really need some headspace just now”. Trust me, as a full-time procrastinator with over 10 years experience, I would know. That one sentence as an excuse usually does the trick of getting yourself out of whatever responsibilities you wanted to avoid that day. But for someone with a big forehead like me, sometimes it backfires. “How you have a big forehead and you're telling me you’re not in the right headspace?... That’s all you’ve got”.


Growing up, I was often teased because of my big forehead. Though I know it is entirely genetic fault, a big part of me blamed myself for not being normal like others. You know, a small forehead on a normal-proportioned face with features that work in harmony. But I did try to believe in anything good that comes with a large headspace. Bigger brain equals higher IQ, for example. According to the practice of Chinese face reading, having a broad forehead is a sign of intelligence and skill. Generally, they are also believed to be able to finish tasks earlier and usually don't need things explained to them (Not sure if that is the case for me, particularly).


Size does matter. Western scientists have discovered that people with large skulls are more likely to fare well in the twilight of their years - at least when it comes to remembering what they are doing. (Again, unsure) Results of the experiment shows that “The larger a person's head, the less likely their cognitive abilities are to decline in later years.”


As far as science goes, as with many things related to size, what really matters is what you do with it. In this case, adopting a growth mindset. Or exercising on a regular basis. (Seriously, that works). Of course there are plenty of other indications of intelligence; even something as simple as knowing when to give yourself some mental-break time suggests you might be wiser than average (?!).


 

Thuật ngữ này trong tiếng Anh được gọi là “headspace”, về cơ bản có nghĩa là trạng thái tinh thần hoặc tư duy của một người, hoặc thời gian để suy nghĩ rõ ràng hoặc không bị áp lực tinh thần. Thông thường, nó được dùng với một nghĩa tiêu cực trong các câu trò chuyện hàng ngày như một cái cớ cho sự trì hoãn, chẳng hạn như “I’m not currently in the right headspace for this” or “I really need some headspace just now” (tạm dịch: "Tôi hiện không có đủ không gian trong tâm trí để suy nghĩ về việc này" hoặc "Tôi thực sự cần một khoảng không gian ngay bây giờ". Là một ‘chuyên gia’ trong việc trì hoãn với hơn 10 năm kinh nghiệm, tôi là người biết rõ nhất. Lời biện hộ này thường có ích trong việc thoát khỏi bất cứ trách nhiệm nào mà tôi muốn trốn tránh vào ngày hôm đó. Tuy nhiên, có một lần, một người bạn làm cùng nói với tôi (vì cô ấy thân với tôi và sẽ không nói bất cứ điều gì làm tổn thương tôi, nên coi như nó là một câu đùa vô hại, mặc dù có hơi đau một chút) “How you have a big forehead and you’re telling me you’re not in the right headspace?... That’s all you’ve got” (tạm dịch: “Cậu có cái trán “sân bay” như vậy và cậu nói tôi cậu không có không gian trong tâm trí? ... Đó là tất cả những gì cậu có ”)


Khi bé, tôi hay bị trêu chọc vì vầng trán cao của mình. Mặc dù biết đó hoàn toàn là lỗi của di truyền, nhưng một phần lớn tôi đã tự trách bản thân mình không bình thường. Bình thường đối với tôi khi còn là một đứa trẻ là một chiếc trán nhỏ xinh trên một khuôn mặt cân đối bình thường với các đường nét khuôn mặt hài hòa. Nhưng tôi đã cố gắng tin vào bất cứ điều gì tốt đẹp đi kèm với một headspace rộng lớn. Bộ não lớn hơn đồng nghĩa với IQ cao, chẳng hạn.


Theo cách đọc tướng mạo của người Trung Quốc, một vầng trán rộng là một dấu hiệu của sự thông minh và tài giỏi, có khả năng hoàn thành công việc được giao nhanh hơn và thường hiểu chuyện mà không cần giải thích nhiều (Không chắc tôi có phải là trường hợp đặc biệt hay không :)).


Kích thước thực sự có ảnh hưởng. Các nhà khoa học phương Tây đã phát hiện ra rằng những người có hộp sọ lớn có nhiều khả năng làm việc tốt trong thời kỳ hoàng hôn của họ - ít nhất là khi họ nhớ những gì họ đang làm. (Một lần nữa, không chắc chắn về fact này :)) Kết quả của thí nghiệm cho thấy rằng “Kích thước đầu của một người càng lớn thì khả năng nhận thức của họ càng ít bị suy giảm trong những năm về sau”. (Martyn, 2003)


Khoa học là thế, nhưng cũng như những thứ liên quan đến kích thước, quan trọng là làm được gì với cái có sẵn. Ví dụ, áp dụng tư duy phát triển, hoặc tập thể dục một cách thường xuyên. (Thực sự có hiệu quả đấy). Tất nhiên có rất nhiều cách khác nhau để đo trí thông minh; ngay cả những điều đơn giản như biết tự dành thời gian cho bản thân cũng cho thấy bạn có thể thông minh hơn mức trung bình (?!).


20 views0 comments
bottom of page